
Prinder ceir newydd yn 'fygythiad' i fusnesau moduron

Prinder ceir newydd yn 'fygythiad' i fusnesau moduron
Mae pryder y gallai busnesau moduron bach yng Nghymru fynd i'r wal oherwydd prinder ceir newydd.
Yn y flwyddyn ddiwethaf mae pris rhai ceir ail-law wedi cynyddu 30% gan nad oes digon o gerbydau ar werth i ateb y galw.
Prinder semiconductors - y sglodion cyfrifiadurol sy'n rhan annatod o gerbydau newydd - sy'n bennaf gyfrifol.
Dydy Emyr Jones sy’n gweithio yn Garej Regent yng Nghricieth ers deg mlynedd ddim yn cofio cyfnod tebyg, mae’n ofni gallai gymryd dwy flynedd o leiaf i bethau sefydlogi eto.
“Gan bo 'na ddim ceir newydd ma' mwy a mwy o bobl yn prynu ceir ail-law yn lle ceir newydd, yn enwedig ceir o chwe mis fyny i ryw ddwy oed, ma' pawb i'w weld yn prynu'r rheini am bo nhw methu cael rhai newydd," dywedodd wrth raglen Newyddion S4C.

“Ond am bo 'na ddim ceir newydd yn cael eu gwerthu does 'na'm ceir ail-law yn dod i mewn yn eu lle nhw.
“Felly ma' 'na brinder ceir hefyd, a ma' huna jyst wedi gwthio prisiau i fyny.”
68,000 o geir newydd gafodd eu gwerthu ym Mhrydain fis Awst - gostyngiad o 22% o'i gymharu â'r un mis y llynedd.
Mae'n sefyllfa ddyrys hefyd i berchennog cwmni Ceir Cymru ym Methel, Gari Wyn.
Fel rheol mae gan ei gwmni 150 o geir ar un adeg yn barod i’w gwerthu, ond mae’r trafferthion diweddar wedi arwain at y stoc yn gostwng i 65 o geir.
“Ma’ 'na sawl rheswm am y sefyllfa bresennol,” meddai.

“Yn un peth does 'na ddim ceir newydd di bo'n cael eu cynhyrchu dros y flwyddyn ddiwethaf, ar ben hynny dodd y cwmnïau mawr ddim angen ceir newydd, ac ar ben hynny i gymhlethu pethau'n ofnadwy ma'r ffaith bo'r 'semiconductors' sy'n allweddol i'n pethau trydanol ni i gyd yn yr ECU's (Engine Control Unit).”
“Y gwir amdani ydy ma' cwmnïau bach yn mynd i gael eu cicio allan o'r busnes a does na'm dwywaith amdani, yn enwedig cwmnïau sy'n benthyg lot fawr o arian achos ma' hwn yn rhywbeth sydd yma nid am y tri mis nesaf, ond mae o yma am ddeuddeg mis.”