Gwasanaethau trên y gogledd 'yn cael effaith negyddol ar fusnesau'
Gwasanaethau trên y gogledd 'yn cael effaith negyddol ar fusnesau'
Mynd o ddrwg i waeth a gwasanaeth eilradd.
Dyna rai o'r sylwadau gan aelodau'r Cyngor Busnes am wasanaethau trên presennol y gogledd.
Maen nhw'n dweud bod hynny'n cael effaith negyddol ar eu busnesau.
"Mae'n hynod bwysig cael rhwydwaith effeithiol... "..o ran y gweinyddol a'r ochr busnes hefyd efo cwsmeriaid.
"Mae'n anodd sbio 'mlaen a threfnu efo system anhrefnus ac annibynadwy.
"'Swn i'n hoffi gweld mwy yn defnyddio trenau a bysus.
"Defnyddio ffyrdd mwy adnewyddol o ddod yma."
Mae'r Cyngor Busnes am weld cwmni Virgin yn dychwelyd dan lwybr rheilffordd gyda mynediad agored sy'n golygu na fyddai'r cwmni'n derbyn cymorthdaliadau wedi'u hariannu gan y trethdalwr.
Roedd trenau Virgin i'w gweld ar hyd lein y gogledd am 22 mlynedd cyn i gytundeb gael ei gymeradwyo gan Lywodraeth y Deyrnas Unedig i gwmni Avanti.
"'Dy o'm yn briliant ac mae'n hit and miss os byddan nhw'n troi fyny.
"Mae 'na lot o delays a strikes a ballu."
"Pan oedd Virgin yn rhedeg o, doedd 'na ddim problem.
"O'n i'n medru mynd ar y trenau a gwybod bod nhw'n rhedeg.
"Mae safon gwasanaeth Avanti yn warthus."
"Pan dw i wedi iwso nhw, maen nhw'n iawn."
Dangosodd ymchwiliad diweddar bod canran gwasanaethau Avanti sy'n cael eu canslo yn y gogledd wedi codi o 8% i dros 21% rhwng Ebrill a Mehefin sydd wedi sbarduno'r cyngor i ofyn am gymorth gan berchennog Virgin i ddod a'i drenau yn ôl.
Yn ôl cwmni Virgin mae'r diwydiant yn barod am newid ac mai nhw ydy'r hyn sydd ei angen i newid pethau.
Yn ôl cwmni Avanti West Coast maen nhw'n gweithio'n galed i fynd i'r afael â materion sylfaenol o ran perfformiad.
Yn San Steffan heddiw, llywodraeth newydd yn nodi eu cynlluniau i ddod a'r gwasanaethau rheilffordd i deithwyr yn ôl i berchnogaeth gyhoeddus gyda'r Ysgrifennydd Trafnidiaeth newydd, Louise Hague wedi cyfarfod â rheolwyr Avanti a Network Rail i drafod canslo ac oedi.
Ddeudodd hi bod rheilffyrdd Prydain yn fethiant i deithwyr.
Dywedodd Llywodraeth Cymru eu bod yn edrych 'mlaen at gydweithio gyda San Steffan i wella'r sefyllfa.
Am y tro felly, gobaith gan nifer ydy y bydd 'na well gwasanaethau ar reilffyrdd y gogledd yn y dyfodol ac y bydd 'na olau ar bendraw'r twnnel.