'Pryderon difrifol' ymysg penaethiaid am werth gwasanaethau gwella ysgolion
Mae adolygiad o wasanaethau gwella ysgolion Cymru wedi clywed fod gan benaethiaid ysgolion "bryderon difrifol" am eu gwerth.
Ymysg y feirniadaeth o'r Consortia a Phartneriaethau Rhanbarthol oedd eu bod yn creu gwaith "diangen, yn wrthgynhyrchiol ac yn ychwanegu biwrocratiaeth."
Nodwyd pryderon am ddiffyg cysondeb yn ansawdd y cymorth gan y gwasanaethau gwella addysg hefyd gan benaethiaid.
Mae pum corff ar draws y wlad sydd yn cynnig gwasanaethau gwella ysgolion - GwE, Canolbarth y De, y Gwasanaeth Cyflawni Addysg, Partneriaeth y Canolbarth, a Partneriaeth.
Cafodd tîm o arbenigwyr eu penodi gan y Gweinidog Addysg Jeremy Miles y llynedd i "adolygu rolau a chyfrifoldebau'r partneriaid addysg yng Nghymru".
Roedd eu hymchwil yn cynnwys cynnal gweithdai gyda phenaethiaid ysgolion ymhob awdurdod lleol.
Fe wnaethant glywed gan gyfanswm o 350-650 o arweinwyr ysgolion - sy’n cyfateb i rhwng 25% a 45% o’r arweinwyr ysgolion yng Nghymru.
Llythyr
Mewn llythyr ar y Gweinidog ddiwedd Ionawr, ar ddiwedd Cam 1 o'r adolygiad, dywedodd Dylan E. Jones o'r tîm adolygu bod yr arolygwyr wedi eu "taro gan gysondeb y negeseuon a glywsom gan arweinwyr ysgolion o bob cwr o Gymru yn y sesiynau wyneb i wyneb ac yn yr ymatebion i’r arolwg.
"Mae’n glir bod y pandemig wedi cael nifer o effeithiau niweidiol ar ein dysgwyr sydd, yn eu tro, wedi creu nifer o heriau i’r rheini sy’n ceisio darparu’r profiad dysgu gorau posibl iddynt.